มูลนิธิเอสซีจี เฟ้นหายุวศิลปิน ชวนสร้างงานศิลป์ ปล่อยพลัง Soft Power ในเวที Young Thai Artist Award 2023

มูลนิธิเอสซีจี เปิดพื้นที่แห่งโอกาสให้เยาวชนที่มีใจรักการสร้างสรรค์งานศิลปะ มีอายุระหว่าง 15-25 ปี ทั่วประเทศ  ได้มีโอกาสประลองความคิดสร้างสรรค์ ประชันไอเดียศิลป์ เพื่อแจ้งเกิดเป็นยุวศิลปินเลือดใหม่ในวงการศิลปะ ด้วยการส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการ “รางวัลยุวศิลปินไทย 2566” หรือ Young Thai Artist Award 2023 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

Young Thai Artist Award 2023 เป็นเวทีประกวดศิลปะสำหรับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดเวทีหนึ่งของประเทศ เยาวชนที่มีความสนใจและมีสามารถด้านงานศิลปะ สามารถสมัครและส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ถึง 6 สาขา ได้แก่ ศิลปะ 2 มิติ ศิลปะ 3 มิติ ภาพถ่าย ภาพยนตร์ วรรณกรรม และการประพันธ์ดนตรี โดยผู้ชนะรางวัลผลงานยอดเยี่ยมแต่ละสาขา จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 300,000 บาท รางวัลดีเด่นรับถ้วยรางวัลโครงการ พร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท

ผู้สนใจและมีศักยภาพด้านศิลปะ มีโอกาสได้รับผลจากการเรียนรู้ที่จะได้แจ้งเกิดเป็นดาวดวงใหม่ในวงการศิลปะ บนเวทีสานฝันสู่เส้นทางความสำเร็จ เป็นใบเบิกทางพัฒนาต่อยอดสู่อาชีพศิลปินในอนาคต ซีงสอดรับกับแนวคิด Learn to Earn  เรียนรู้เพื่ออยู่รอด ที่มุ่งเน้น ให้เยาวชนพัฒนาทักษาทั้ง Hard Skill และ Soft Skill  นำความรู้ไปใช้ในทางสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดประโยชน์กับตนเอง  สังคม และประเทศชาติ สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2566 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครออนไลน์ได้ที่   www.youngthaiartistaward.com ติดตามความเคลื่อนไหวและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/YoungThaiArtistAward และ www.instagram.com/youngthaiartistaward

“สะพานบุญ สะพานใจ: บุญใหญ่รับปีใหม่ไทย ช่วยผู้ป่วยยากไร้โรคมะเร็ง”

“เมื่อเสียงขอความช่วยเหลือ…ไม่มีคนได้ยิน”

มูลนิธิเอสซีจี ขอเชิญชวนร่วมทำบุญในเดือนปีใหม่ไทย 2566 ส่งต่อความห่วงใย ให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ยากไร้และญาติ ที่เดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี และพักพิงอยู่ ณ บ้านแสงจันท์  ด้วยการร่วมสมทบทุนกับมูลนิธิเอสซีจี เพื่อจัดซื้อระบบเตือน (Intercom) ขอความช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินจากห้องพักถึงทีมแพทย์ จำนวน 20 เครื่อง เพื่อผู้ป่วยจะได้รับการรักษาและดูแลอย่างปลอดภัย ซึ่งผู้บริจาคสามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า

ทุกการบริจาคมูลนิธิเอสซีจีจะร่วมสมทบอีก 1 เท่าจากยอดบริจาค โดยสามารถบริจาคได้ง่ายๆ ผ่าน e-donation ผ่าน Platform “สะพานบุญ สะพานใจ” โดยมูลนิธิเอสซีจี https://www.scgfoundation.org/meritbridge/

เป้าหมาย : 100,000 บาท (ทุกการบริจาค มูลนิธิเอสซีจีจะร่วมสมทบให้อีก 1 เท่าจากยอดบริจาค)

ระยะเวลา : วันนี้ ถึง 30 เม.ย. 66

สอบถามข้อมูล : 02-586-5506

รับมอบเงินสมทบทุนช่วยเหลือการผ่าตัดต้อกระจก ในโครงการ  ๑ดวงตา ๑น้ำใจ

คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี รับมอบเงิน จำนวน 1,000,000 บาท จาก ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา  ประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ สายกิจกรรมพิเศษบริษัทกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เพื่อสมทบทุน ช่วยเหลือการผ่าตัดต้อกระจก ในโครงการ  ๑ดวงตา ๑น้ำใจ

ภายใต้โครงการ “ราษฎรสุขใจ พลานามัยสมบูรณ์” แพทย์พระราชทาน โดยมูลนิธิเอสซีจี ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และภาคี

โอกาสนี้ ทุกท่านยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือผู้ป่วยต้อกระจก ให้ได้รับการผ่าตัดดวงตาให้สดใสสร้างโอกาส ในการมองเห็น โดยสแกน QR Code  e-Donation  วันนี้ถึง 31 สิงหาคม 2566

ทุกการบริจาคสามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่าค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0838111111

มูลนิธิเอสซีจี จับมือ ช่อง One31 ส่งเกมโชว์ใหม่ ย้ำแนวคิด Learn To Earn ชวนเยาวชนมาร่วมค้นหาตัวตน-พัฒนาทักษะและความรู้ให้อยู่รอดในโลกปัจจุบัน

“มูลนิธิเอสซีจี” ร่วมกับ ช่อง One31 ส่งเกมโชว์ใหม่ “เก่งสู้เก่ง สานฝัน สร้างอาชีพ” ลงจอทุกเสาร์ตลอดเดือนเมษายนนี้ ชวนคนรุ่นใหม่ ค้นหาความชอบ อาชีพที่ใช่ ตอบโจทย์โลกยุคใหม่  ภายใต้แนวคิด Learn To Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด ผ่านการประชันความรู้ ชิงทุน-ต่อยอดเพื่อพัฒนาอาชีพ มูลค่า 50,000 บาท

นางสาวสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี เปิดเผยว่า หลังจบรายการ “Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด” ภาคแรกของแนวคิด Learn To Earn ซึ่งได้รับการตอบรับจากเยาวชนคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี ในปี 2566 นี้ แนวคิด Learn To Earn ยังคงเดินหน้าเพื่อเปิดพื้นที่แห่งโอกาสให้เยาวชนไทยที่มากความสามารถ ได้แสดงออก โดยปีนี้ มูลนิธิฯ ได้จับมือกับ ช่อง One 31 สร้างสรรค์ -รายการเกมโชว์ ที่เยาวชนผู้ร่วมรายการจะต้องนำความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติมาแข่งขันประชันไหวพริบเพื่อชิงเงินทุนเรียนรู้และพัฒนาอาชีพ ในรายการ “เก่งสู้เก่ง สานฝัน สร้างอาชีพ” -เพื่อจุดประกายให้เยาวชนไทยได้รู้ว่าตนเองชอบอะไร ถนัดอะไร และต้องไม่หยุดเรียนรู้ ไม่หยุดพัฒนาตนเอง เพื่อให้ตอบโจทย์และทันต่อโลกแห่งอนาคต

“ปีนี้ มูลนิธิเอสซีจีได้เปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอมาเป็นรายการเกมโชว์ และใช้เยาวชน ที่มีความสามารถ และมีความฝันที่จะเดินทางในสาขาอาชีพต่างๆ เช่น มัคคุเทศก์ ช่างอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Influencer ตัวจริง เสียงจริง เป็นผู้ร่วมรายการ- โดยเยาวชนที่มาร่วมปฏิบัติภารกิจในรายการ จะต้องใช้ความรู้ที่มีอยู่มาปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาทเพื่อเป็นทุนในการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพต่อไป ซึ่งรับรองว่าสนุกสนาน และได้ความรู้เหมาะกับทุกๆ เจนเนอเรชั่น” นางสาวสุวิมลกล่าว

รายการ “เก่งสู้เก่ง สานฝัน สร้างอาชีพ” เป็นรายการเกมโชว์ที่เยาวชนผู้ร่วมรายการจะต้องมาแข่งขันประชันไหวพริบและความรู้ความสามารถ ด้วยการใช้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติมาปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จ ดำเนินรายการโดย อ๊อฟ ชัยนนท์ หาญคีรีรัตน์ พิธีกรสายเลือดใหม่วงการเกมโชว์ ออกอากาศทุกวันเสาร์ตลอดเดือนเมษายนนี้ รวมทั้งสิ้น 4 ตอน เริ่มวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2566 – 28 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ทางช่อง One31

ติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจีเพิ่มเติมได้ที่ www.scgfoundation.org และเฟซบุ๊ก LEARNtoEARN