“มูลนิธิเอสซีจี” ตอกย้ำความสำคัญของการพัฒนาทักษะและการเรียนรู้ เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ

11/09/2024
share link

มูลนิธิเอสซีจีเดินหน้าสนับสนุนเยาวชนไทยในการพัฒนาทักษะและประสบการณ์ในสายอาชีพ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในโลกยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการสร้างโอกาสและลดความเหลื่อมล้ำในสังคม จับมือกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับนานาชาติ
ที่ประเทศฝรั่งเศส

ยุทธนา เจียมตระการ กรรมการบริหารมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า “จากภารกิจหลักของมูลนิธิเอสซีจี ทีมุ่งลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ด้วยการสนับสนุนทุนการศึกษา เน้นการเรียนรู้เพื่อมีงานทำตอบโจทย์ควารมต้องการของประเทศ  พร้อมสร้างโอกาสและมุ่งแสวงหาเวทีให้เด็กและเยาวชนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นทักษะ Hard Skill (ทักษะวิชาชีพ) หรือ Soft Skill (ทักษะชีวิต) ด้วยการส่งเสริมให้เกิดการสั่งสมความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ เพื่อต่อยอดสู่ความเป็นเลิศในสายวิชาชีพ ด้วยการสนับสนุน‘การแข่งขันฝีมือแรงงาน’ทั้งระดับอาเซียนและระดับนานาชาติ (World Skills Competition) แก่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน มาตั้งแต่ปี 2560 อย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันทางมูลนิธิฯ ได้ให้การสนับสนุนไปแล้วกว่า 15,000,000 บาท”

สำหรับปี 2567 นี้ มูลนิธิเอสซีจี ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ (WorldSkills Lyon 2024) ครั้งที่ 47 ใน 3 สาขา ได้เก่

ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 กันยายน 2567 นี้ ณ เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส  ซึ่งสนับสนุนทั้ง
การเก็บตัวฝึกซ้อม การเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ พร้อมทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี  มูลค่ารวม 3,000,000 บาท

โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการจัดการแข่งขันในประเทศ ระดับภาค และระดับประเทศ เพื่อคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไปแข่งขันต่างประเทศ ทั้งในระดับอาเซียน ระดับเอเชีย และระดับ

นานาชาติ สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้จัดส่งเยาวชนไปร่วมแข่งขันใน 6 กลุ่ม 19 ทักษะฝีมือ โดยมีเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 22 คน

“จากการที่โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและตลอดเวลา ทำให้ทุกคนไม่สามารถหยุดการเรียนรู้ได้ เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถ ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติ  จะเป็นโอกาสดีของเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ที่จะได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณาที่ได้รับ เพื่อนำมาพัฒนาทักษะของตนเองให้ดียิ่งขึ้น เป็นการ Learn to Earn ได้อย่างแท้จริง” ยุทธนา กล่าว

ติดตามความคืบหน้าของ Learn to Earn และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org เฟซบุ๊ก LEARNtoEARN และ TIKTOK: LEARNtoEARN

#LearntoEarn #เรียนรู้เพื่ออยู่รอด #รุ่นนี้ต้องรอด #มูลนิธิเอสซีจี

ข่าวสารอื่น ๆ