ส่งความช่วยเหลือและกำลังใจให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่

มูลนิธิเอสซีจี ร่วมช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในยามวิกฤต และร่วมส่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นอุทกภัยครั้งนี้ในเร็ววัน โดยความช่วยเหลือมีดังนี้

  1. มอบ​สุขากระดาษ ให้​กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)​ จำนวน 500 ชุด เพื่อนำส่งมอบต่อให้ถึงมือผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.อยุธยา และ จ.ปทุมธานี
  2. ร่วมกับเพจอีจัน และมูลนิธิเพชรเกษม ส่งข้าวสาร 20 กระสอบ  น้ำดื่ม 1,200 ขวด เนื้อสัตว์ 80 กิโลกรัม ไข่ไก่ 1,200 ฟอง ให้โรงครัวประกอบอาหารในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ (ทีม CPAC ภาคอีสาน ช่วยขนส่งและลงพื้นที่)
  3. ร่วมกับ SCG North East Chain กองทัพภาคที่ 2 และ ปภ.ส่งสุขากระดาษ 700 ชุด แจกจ่ายประชาชนที่น้ำท่วมขังสูง จ.อุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง
  4. ร่วมกับสำนักจุฬาราชมนตรี ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ โดยส่งสิ่งของจำเป็น เช่น ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ ข้าวสาร น้ำดื่ม และไข่ไก่ เป็นต้น ให้กับพื้นที่ กทม. ที่ยังมีหลายพื้นที่น้ำท่วมขัง มีชุมชนหลายที่ได้รับผลกระทบ เช่นเขตหนองจอก เขตลาดกระบัง เป็นต้น

ส่งกำลังใจ นักเรียนทุนมูลนิธิเอสซีจีคนเก่ง สู้ศึกการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 46 (WorldSkills Competition 2022 Special Edition)

คณะกรรมการมูลนิธิเอสซีจี พบปะ-ให้โอวาทนักเรียนทุนฯ ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 46 (WorldSkills Competition 2022 Special Edition) ใน 4 สาขา ได้แก่

  • สาขาการออกแบบเกมสามมิติ
  • สาขาการประกอบอาหาร
  • สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม
  • สาขาการดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุ

โดยนักเรียนทุนกลุ่มนี้ จะเดินทางไปร่วมแข่งขันในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึง

ครอบครัวมูลนิธิเอสซีจีขอส่งกำลังใจ ให้ ทุกคนได้ทำอย่างสุดความสามารถ

ความร่วมมือเพื่อสร้างและพัฒนาช่างสมัยใหม่ ในโครงการ “อาชีวะฝีมือชน คนเก่ง BIM”

มูลนิธิเอสซีจี จับมือ บริษัทผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) สมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร (TBIM) และวิทยาลัยเทคนิคดุสิต ปั้น BIM Modeler บุคลากรด้านการออกแบบและก่อสร้างยุคดิจิทัล โดยลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากร ในโครงการ “อาชีวะฝีมือชน คนเก่ง BIM” มุ่งสร้างสกิลให้น้องๆ นักเรียนสาขาช่างก่อสร้าง และสถาปัตยกรรม (นำร่องที่วิทยาลัยเทคนิคดุสิต) เป็นช่างสมัยใหม่มีความรู้เท่าทันเทคโนโลยี และช่วยเตรียมความพร้อมให้มีทักษะที่ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการ เชื่อว่าน้องๆ ที่ได้เข้าร่วมโครงการ ฝึกฝน BIM จนเชี่ยวชาญ จะต้อง work และ win เรียนจบไว ได้งานเร็ว ตามแนวทาง “Learn To Earn – เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” แน่นอน

สนับสนุนทุนการศึกษา​ให้กับน้องๆคนเก่งและดี จากรายการเก่งจริงชิงค่าเทอม

คุณสุวิมล​ จิ​วา​ลักษณ์ กรรมการ​และ​ผู้จัดการ​มูลนิธิ​เอส​ซี​จี​ มอบทุนการศึกษา​ให้กับน้องๆเยาวชน​ที่เป็​นคนเก่ง​และดี​ มีความรู้​ และศักยภาพ​ ที่สามารถ​ทำแจ๊คพอต​แตกในรายการ​ #เก่งจริงชิงค่าเทอม ทางช่อง​ one​ 31 ​โดยมีคุณธงชัย​ ประสงค์​สันติ คุณ​แชมป์​ ผู้ดำเนินรายการ​ และ​ ผศ.รัชด ชมภูนิช​ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนาอย่างยั่งยืน​ มหาวิทยาลัย​เกษตร​ศาสตร์​ให้เกียรติ​เป็นผู้รับมอบ

เพราะ​การให้​โอกาส​ทางการ​ศึกษา​ คือ​ การพัฒ​นา​คนอย่างยั่งยืน

“โรงเรียนต้องรอด” ขอนแก่น ความร่วมมือจากพนักงานจิตอาสา SCGP

ด้วยแนวคิด ที่อยากจะพัฒนาและส่งเสริมสถานศึกษาให้อยู่อย่างปลอดโรค ปลอดภัย เด็กๆ ได้มีสาธารณูปโภคที่ถูกต้องตามหลักสุขอนามัย เพื่อลดการเกิดโรคและการแพร่ระบาดของโรคต่างๆ รวมถึงโรคอุบัติใหม่ๆ ที่อาจขึ้นได้ทุกเมื่อ จึงเป็นที่มาให้พี่น้องจิตอาสา SCGP ที่ บริษัท ฟินิคซ พัลพ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการ​ปันโอกาส “โรงเรียนต้องรอด” ​ ที่ รร.บ้านคำบอนคุรุราษฎร์บำรุง​ จ.ขอนแก่น​ แห่งนี้

ด้วยแรงกายและความตั้งใจ ของเพื่อนพนักงานจิตอาสา ที่ร่วมกันปรับปรุงห้องพยาบาล โรงอาหาร อ้างล้างมือ ตู้แช่นม รวมทั้งตู้น้ำดื่ม ที่จะช่วยให้เด็กๆ มีสุขอนามัยที่ดี ลดความเสี่ยงของแหล่งบ่อเกิดของโรคต่างๆ ขอขอบคุณทุกความร่วมมือร่วมใจและร่วมแรง

เพราะเราเชื่อว่า “นักเรียนรอด คุณครูรอด โรงเรียนก็ต้องรอด”

“กองทุน​สัมมาชีพ” เพื่อ​การสร้างอาชีพ​อย่าง​ยั่งยืน

มูลนิธิ​เอส​ซี​จี​นำโดย​ คุณวรพล​ เจนนภา เลขานุการ​และกรรมการ​มูลนิธิ​เอส​ซี​จี และคุณสุวิมล​ จิ​วา​ลักษณ์ กรรมการ​และ​ผู้จัดการ​มูลนิธิ​เอส​ซี​จี​ ​ ลงพื้น​ที่​เยี่ยม​ชมและติดตาม​การทำงาน​กองทุน​สัมมาชีพ​ และกองทุน​ช่วยเหลือ​ผู้​ประสบ​ภัยโควิด​ ต.บ้านช่อง​ฟืน​ อ.ปากพยูน จ.พัทลุง​ ที่มูลนิธิ​เอส​ซี​จี​ให้งบประมาณ​สนับสนุน​ในการก่อตั้งกองทุน​ในการสร้างงาน​ สร้าง​อาชีพ​ สร้าง​รายได้​ใน​ชุมชน​ให้ทุกคน​สามารถ​พึ่งตนเอง​และอยู่​รอดได้ในชุมชน

เพราะ​การให้​อาชีพ คือ​การให้​ที่​ยั่งยืน

ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้น้องๆ​ ผู้พิการที่ยากไร้

มูลนิธิเอสซีจีได้ร่วมส่งมอบ​ “รถเข็นวีลแชร์เพื่อน้อง” แก่​มูลนิธิคนพิการไทย​ จำนวน 20 คัน​ เพื่อให้น้องๆ ที่ยากไร้ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองและอยู่รอดอย่างยั่งยืน โดยพี่ๆ​ คณะทำงานและทีมงานมูลนิธิเอสซีจี​ยังได้ลงมือประกอบรถวีลแชร์จำนวนหนึ่งให้น้องๆ​ ด้วย

มูลนิธิคนพิการไทย​ เป็นองค์กรเพื่อคนพิการโดยคนพิการ​ ได้รับการประกาศเป็นองค์กรหรือสถานสาธารณกุศล​ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อติดต่อประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ​ ทั้งภาครัฐ และเอกชน​ในการให้ความช่วยเหลือ​ ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต​คนพิการให้ดีขึ้น​ รวมทั้งให้การส่งเสริมและ​สนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ผู้พิการทั่วประเทศ​ และ 1​ ในโครงการเหล่านั้นคือ​ “วีลแชร์เพื่อน้อง”​ เพื่อจัดหาทุนในการมอบรถวีลแชร์และวีลแชร์ปรับเอนนอนแก่คนพิการทั่วประเทศ

น้ำจากใจ แทนความห่วงใย ผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ระยอง

มูลนิธิเอสซีจี ร่วมมอบน้ำดื่มจำนวน 3,600 ขวด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยมี SCGC ดำเนินการจัดหาและนำมอบให้ “โรงครัวอีจัน” ได้อย่างรวดเร็วและทันถ่วงที เพื่อนำความห่วงใยนี้ส่งต่อให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยต่อไป ถึงแม้หลายพื้นที่จะน้ำลดลงแล้ว แต่ก็ยังมีอีกในหลายพื้นที่ ที่ยังคงวิกฤติ

เราขอร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยผ่านพ้นวิกฤตินี้ได้ในเร็ววันนะคะ

แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

มูลนิธิเอสซีจี​ ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทีมบุคลากรสายนโยบายสังคม กองยุทธศาสตร์การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสังคม สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้เห็นแนวทางการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติฉบับ 13 เพื่อทิศทางและการวางแผนดำเนินงานในอนาคตที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศขอขอบคุณทีมจาก​สภาพัฒน์ฯ ที่ร่วมแบ่งปันให้เราอย่างเต็มที่​ เพื่อจะนำข้อมูลไปเป็นประโยชน์ต่อการทำงานเพื่อสังคมต่อไป

ร่วมยินดีกับความสำเร็จของวงดุริยางค์ฟีลฮาโมนิกแห่งประเทศไทยในเทศกาลระดับโลก 70th​ Festival LJUBLJANA ณ สาธารณรัฐสโลวีเนีย

มูลนิธิเอสซีจี​ ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของ​วงดุริยางค์ฟีลฮาโมนิกแห่งประเทศไทย (Thailand Philharmonic Orchestra)​ ในการร่วมแสดงดนตรีในงานเทศกาลดนตรีลูบลิยานา​ ครั้งที่ 70 (70th​ Festival LJUBLJANA)​ ณ Cankarjev dom​ สาธารณรัฐสโลวีเนีย​ เมื่อวันที่​ 29 สิงหาคม​ ที่ผ่านมา​ ในนามผู้สนับสนุน นำโดยคุณเชาวลิต เอกบุตร กรรมการบริหาร, คุณสุวิมล​ จิวาลักษณ์​ กรรมการและผู้จัดการ พร้อมคณะ เข้าร่วมชมคอนเสิร์ต พร้อมแสดงความยินดีกับ​ ดร.ณรงค์​ ปรางค์เจริญ​ คณบดี​ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์​ ม.มหิดล​ และผู้อำนวยการวง​ ในการร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ในยุโรปที่มีชื่อเสียงระดับโลกครั้งนี้

(ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจากเพจ​ Thailand​ Philharmonic​ Orchestra)​