สะพานบุญสะพานใจ ส่งความห่วงใย ให้อบอุ่น ให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช

มูลนิธิเอสซีจี ขอเป็นตัวแทนผู้ร่วมบริจาคทุกท่าน ที่ร่วมบริจาคผ้าห่มผ่าน “สะพานบุญ สะพานใจ​ โดยมูลนิธิเอสซีจี” มอบผ้าห่มส่วนหนึ่งที่ได้จากเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช 3 แห่ง ใน​ จ.น่าน แพร่ และพิษณุโลก จำนวน 240 ผืน เพื่อให้โรงพยาบาลได้นำผ้าห่ม ไว้ใช้กับผู้ป่วยที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาล รวมถึงเมื่อออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ คุณหมอจะได้นำไปมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยยากไร้ที่ไม่สามารถเดินทางมารักษาที่โรงพยาบาล 

#มูลนิธิเอสซีจี

#เชื่อมั่นในคุณค่าของคน

เครือข่าย “ต้นกล้าชุมชน” และ “ครูอาสา” ร่วมส่งความห่วงใย มอบผ้าห่มอุ่นใจ อุ่นกาย สู้ภัยหนาว

ปีใหม่ที่ผ่านมานี้ มูลนิธิฯ ร่วมกับเครือข่าย “ต้นกล้าชุมชน” และ “ครูอาสา”  นำผ้าห่มที่ได้รับบริจาคจากโครงการ “สะพานบุญ สะพานใจ โดยมูลนิธิเอสซีจี” โดยเพื่อนพนักงาน SCG และผู้มีจิตศรัทธา ไปทยอยมอบให้แก่เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และครอบครัวที่ยากจน บนดอยสูง พื้นที่ห่างไกล เช่น  อ.อุ้มผาง จ.ตาก  / อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ / อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ /  อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์/ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน / อ.วังสะพุง จ.เลย รวมถึงผู้พิทักษ์ป่า ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ซึ่งยังคงเผชิญต้องกับสภาพอากาศที่หนาวเย็น

เติมรอยยิ้ม สร้างสุข(า)

วิทยาลัยการตลาดทุน (วตท.) รุ่นที่ 29 ร่วมเป็นสะพานบุญสะพานใจ กับมูลนิธิเอสซีจี บริจาคเงินกว่า 1,500,000 บาท เพื่อสร้างห้องน้ำ 5 จุด ให้กับ รพ.สมเด็จพระยุพราช (รพร.) 3 แห่ง ได้แก่ รพร.ปัว จ.น่าน , รพร.เด่นชัย จ.แพร่ และ รพร.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อให้ผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และญาติที่มารอรับการรักษา ได้มีห้องน้ำที่สะอาด ปลอดภัย และสวยงามใช้ เป็นความสุขใจให้ผู้ใช้บริการ และเมื่อใจสบาย ความทุกข์ทางกายก็จะเบาบางลง พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วย และ เครื่องช่วยฝึกเดินสำหรับผู้ป่วยอ่อนแรง เพื่อให้ทางโรงพยาบาลใช้สำหรับดูแลผู้ป่วยต่อไป

“ต้นกล้าชุมชน” ร่วมส่งมอบความห่วงใยต้านภัยลมหนาว

มูลนิธิ​เอส​ซี​จี​ร่วมกับ​ต้นกล้าชุมชน​ โดย​มูลนิธิ​เอส​ซี​จี​ นำผ้าห่มไปมอบให้กับกลุ่ม​ผู้สูงอายุในพื้นที่​ห่างไกล​ในจังหวัด​ต่างๆ​ ที่ประสบภัย​หนาว​ เพื่อ​สร้างความอบอุ่น​ เติมเต็มรอยยิ้ม และช่วยบรรเทาความเดือดร้อน​

ถึงจะอยู่​ห่างไกล แต่คนไทย​ไม่ทิ้งกัน

มูลนิธิ​เอส​ซี​จี​ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่ง​ในการสร้างสังคมแห่งการให้อย่างยั่งยืน

#มูลนิธิเอสซีจี

#ช่วยกันแคร์ดูแลกัน

#เชื่อมั่นในคุณค่าของคน 

#ต้นกล้าชุมชน

มูลนิธิเอสซีจีและตัวแทนผู้ร่วมบริจาคผ่าน “สะพานบุญสะพานใจ โดยมูลนิธิเอสซีจี” ร่วม​สุขสันต์วันเด็กแห่งชาติ​ 2565​ มอบเงินและสิ่งของจำเป็น ให้น้องๆ “มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ฯ” เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในโครงการ “Sharing in January Happy Children’s Day 2022”

เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ และวันเด็กแห่งชาติ 2565 มูลนิธิเอสซีจี ได้เปิดให้ประชาชนร่วมบริจาค Online ผ่าน Platform ใหม่ “สะพานบุญ สะพานใจ โดยมูลนิธิเอสซีจี” ให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการหยิบยื่นโอกาสดีๆ ให้กับน้องๆ ในความดูแลของมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์เพื่อรวบรวมเงินไปบริจาคและจัดซื้อสิ่งของจำเป็นให้แก่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ และเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลเด็กที่ยากจนเปราะบางเหล่านี้ โดยมูลนิธิเอสซีจีจะสมทบอีก 1 เท่าของเงินบริจาคที่ได้รับ ผ่านโครงการ “Sharing in January Happy Children’s Day 2022”

ทั้งนี้ โครงการได้รับบริจาคในช่วงระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2565 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 134,247.72 บาท (เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้​ 100,000​ บาท)​ ซึ่งมูลนิธิเอสซีจีได้สมทบอีก 1 เท่า จึงรวมเป็นเงินที่มอบและจัดซื้อสิ่งจำเป็น จำนวน 268,495.44 บาท โดยได้นำไปมอบให้เด็กๆ และตัวแทนทีมงานของมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ พร้อมยังได้มอบหน้ากากผ้าเด็ก จำนวน 200 ชุด แทนความห่วงใยต่อน้องๆ ในสถานการณ์ที่ยังมีการระบาดของโควิด 19

เราขอขอบคุณทุกยอดการร่วมบริจาคผ่าน​ “สะพานบุญสะพานใจ​” กับเรา ร่วมมีส่วนเติมเต็มให้น้องๆ เหล่านี้ ได้มีความสุข เพื่อให้ทุกวัน เป็นวันเด็กของพวกเขา และเติบโตไปเป็นอนาคตที่ดีของพวกเราต่อไป

#มูลนิธิเอสซีจี

#เชื่อมั่นในคุณค่าของคน

——————————————————————————————————————–

มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ฯ มุ่งเน้นการทำงานด้านการพัฒนาเด็กตามหลักของอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก ให้ได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมตามวัย ได้รับการปกป้องคุ้มครอง และการมีชีวิตในวัยเด็กที่มีความสุข “เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก” โดยได้ให้การดูแลเด็กวันละประมาณ 250 คน อายุ 3 เดือน – 5 ปี 

จากครอบครัวยากจนและประสบปัญหา ผ่านบ้านเด็กอ่อนทั้ง 4 หลัง ได้แก่ 

1.บ้านสมวัย (ชุมชนคลองเตย) 

2.บ้านศรีนครินทร์ (ชุมชนกองขยะหนองแขม) 

3.บ้านแห่งความหวัง (ซอยอ่อนนุช 88 แยก 10) 

4.บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ (ชุมชนเสือใหญ่ประชาอุทิศ)