มูลนิธิเอสซีจีส่งพลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง มอบนวัตกรรม ห้องแยกเชื้อความดันลบ 12 ห้อง มูลค่า 3 ล้านบาท แก่โรงพยาบาลราชวิถี

จากการแพร่ระบาดระลอก 3 ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกระจายครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ
โรงพยาบาลราชวิถีเป็นหนึ่งในหน้าด่านที่ต้องรับและส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ทำให้อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 และห้องไอซียู ไม่เพียงพอ ด้วยความห่วงใยในการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ และความปลอดภัยของผู้ป่วยโควิด-19

มูลนิธิเอสซีจีนำโดยสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี จึงเร่งส่งมอบห้องแยกเชื้อความดันลบ จำนวน 12 ห้อง มูลค่า 3,000,000 บาท แก่โรงพยาบาลราชวิถี โดยมีนายแพทย์สุกรม ชีเจริญ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ รพ.ราชวิถี เป็นผู้รับมอบ เพื่อช่วยให้ทีมแพทย์สามารถรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดที่มีจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นได้อย่างทันท่วงที

มูลนิธิเอสซีจี มอบฉากกั้นสำหรับการฉีดวัคซีน ให้กับ​ รพ. ศิริราช

มูลนิธิเอสซีจี ได้ส่งมอบฉากกั้นสำหรับการฉีดวัคซีน ให้กับ​ รพ. ศิริราช  โดยติดตั้งไว้ที่คณะพยาบาลศาสตร์ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่สำหรับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID -19 ให้กับประชาชนไปตลอดทั้งปีนี้  โดยได้รับความร่วมมือในการออกแบบและติดตั้ง จากทีมงาน Cement Board SCG  เพื่อที่โรงพยาบาลจะได้มีบอร์ดที่สวยงามแข็งแรงไว้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง และสามารถบริการประชาชนได้อย่างเต็มที่ต่อไป

มูลนิธิเอสซีจี ส่งแรงส่งใจ ช่วยเหลือพี่น้องชุมชนคลองเตย

มูลนิธิเอสซีจีได้ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ Thai PBS จัดส่งอุปกรณ์ป้องกันการแพร่เชื้อ ให้กับโรงพยาบาลสนามศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19   (วัดสะพาน​ พระโขนง) เขตคลองเตย​ กทม. เพื่อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์คลองเตย  โดยได้มอบ

  • หน้ากากเด็ก 300 ชุด
  • ถุงมือยาง 2,000 คู่  
  • หน้ากาก N95 100 ชิ้น
  • ปรอท​ Thermometer 20 อัน

เรายังขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

(ขอขอบคุณภาพจาก​รายการเรื่องเล่าเช้านี้และเทใจดอทคอม)

มูลนิธิเอสซีจี มอบนวัตกรรม “ห้องป้องกันเชื้อความดันลบ (Negative Pressure Isolation Room)” ให้ รพ.พระมงกุฎเกล้า

จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19​ ในตอนนี้​ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ให้มีความปลอดภัยระหว่างปฏิบัติหน้าที่​ มูลนิธิเอสซีจี​ จึงได้มอบ​ “ห้องป้องกันเชื้อความดันลบ (Negative Pressure Isolation Room)” ให้แก่​ รพ.พระมงกุฎเกล้า เพื่อใช้สำหรับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งเป็นนวัตกรรมอุปกรณ์เสริมพิเศษที่เหมาะกับการปฏิบัติงาน เพื่อให้แพทย์และพยาบาลสามารถรักษาผู้ป่วยหนักได้ทันท่วงที​ โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและอุปกรณ์ช่วยชีวิตอื่นๆ​

เพราะความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้เราผ่านวิกฤตโควิด-19