โครงการ “สะพานบุญ สะพานใจ สู้ภัยโควิด-19” มอบนวัตกรรม “แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบขนาดเล็กสำหรับเข้าเครื่อง CT SCAN” ให้ รพ.ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

มูลนิธิเอสซีจี​ และเพื่อนพนักงานเอสซีจี ได้ส่งมอบ “แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบขนาดเล็กสำหรับเข้าเครื่อง CT SCAN” ให้​ รพ.ค่​ายธนะรัชต์​ เรียบร้อยแล้ว​ เพื่อลดความเสี่ยงในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิดที่มีอาการหนักในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์​ โดยได้นำเงินที่ได้จากการบริจาคของเพื่อนพนักงานเอสซีจีและพี่ๆ​ จากชมรมช้างปูน​ ที่ร่วมโครงการ​ “สะพานบุญ​ สะพานใจ​ สู้ภัยโควิด-19” มาจัดซื้อและมอบให้​แทนความปรารถนาดีและห่วงใยจากพวกเราชาวเอสซีจี

พวกเราขอเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วย คุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอให้ทุกท่านปลอดภัยจากโควิด-19

มอบห้องอาบน้ำให้แก่โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่

มูลนิธิเอสซีจี และ SCG North Chain ได้ส่งมอบห้องอาบน้ำจำนวน 12 ห้อง ซึ่งผลิตโดย Service Solution Unit – Modular Bathroom, SCG ให้โรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว​  เพื่อรองรับการใช้งานของผู้ป่วยที่กำลังรับการรักษาในโรงพยาบาลสนามให้ได้รับความสะดวกและมีสุขอนามัยที่ดี​

เอสซีจี และมูลนิธิเอสซีจี เดินหน้าช่วยไทยพ้นโควิด 19 ระลอกใหม่ 
เร่งส่งมอบเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี นวัตกรรมเพื่อสังคมจากกระดาษรีไซเคิล 100% แข็งแรง ปลอดภัยช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 และบุคลากรทางการแพทย์

เอสซีจีและมูลนิธิเอสซีจี เร่งส่งมอบนวัตกรรมโควิด 19 เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือในภาวะเร่งด่วน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศ ทำให้หลายโรงพยาบาลเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ และเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมเพื่อสังคม เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed) ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% ออกแบบตามหลักการยศาสตร์ เพื่อรองรับการใช้งานของสรีระของคนเอเชีย น้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ขนส่งและการจัดเก็บ ประกอบง่ายใน 8 นาที โดยไม่ต้องใช้กาว ใช้ได้นาน 3 เดือน หากไม่โดนน้ำ และรับน้ำหนักได้ถึง 100 กิโลกรัมในแนวราบ ทั้งนี้ มีการส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศจำนวนกว่า 3,500 เตียง เพื่อช่วยยกระดับความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย และผู้ใกล้ชิด ได้ทันต่อสถานการณ์

ทั้งนี้ การพิจารณาให้การสนับสนุนหน่วยงานที่มีความประสงค์ขอรับ “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี” ดังกล่าว จะพิจารณาจัดสรรตามความเหมาะสม เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ในปัจจุบันให้ได้เต็มกำลังความสามารถที่สุด

มูลนิธิเอสซีจี เปิดรับสมัครการประกวดโครงการรางวัลยุวศิลปินไทย 2564 หรือ Young Thai Artist Award 2021 รางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

มูลนิธิเอสซีจี เปิดพื้นที่ให้เยาวชนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 15-25 ปี ทั่วประเทศ ที่มีใจรักการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ มาปลดล็อคพรสวรรค์ ประลองความคิดสร้างสรรค์ ประชันไอเดียศิลป์ เพื่อแจ้งเกิดเป็นยุวศิลปินเลือดใหม่ในวงการศิลปะกับโครงการรางวัลยุวศิลปินไทย 2564 หรือ Young Thai Artist Award 2021 รางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เวทีการประกวดศิลปะสำหรับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ น้องๆ สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ถึง 6 สาขา ได้แก่ ศิลปะ 2 มิติ ศิลปะ 3 มิติ ภาพถ่าย ภาพยนตร์ วรรณกรรม และการประพันธ์ดนตรี โดยผู้ชนะรางวัลผลงานยอดเยี่ยมแต่ละสาขาจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล 300,000 บาท ส่วนรางวัลดีเด่นจะได้รับถ้วยรางวัลโครงการฯ และเงินรางวัล 50,000 บาท

น้องๆ เยาวชนไทยหัวใจศิลป์ที่สนใจปลดปล่อยพลังความสามารถด้านศิลปะอย่างสร้างสรรค์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัคร Online ได้ที่ www.youngthaiartistaward.com  พร้อมปลดล็อคพรสวรรค์ รังสรรค์ศิลป์ตั้งแต่วันนี้ – 30 กรกฎาคม 2564 (วันปิดรับสมัครแตกต่างกันไปในแต่ละสาขา กรุณาศึกษาคุณสมบัติและวิธีการสมัคร โดยละเอียด)

สนใจติดตามความเคลื่อนไหวคลิก www.facebook.com/YoungThaiArtistAward/  และ www.instagram.com/youngthaiartistaward/

มูลนิธิเอสซีจี ร่วมกับ SCGP ร่วมส่งมอบ “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed)” เพื่อรองรับผู้ป่วยจากการระบาดของโควิด – 19 ระลอกเมษายน 2564

แม้เป็นช่วงสงกรานต์ เราก็ไม่หยุดส่งความช่วยเหลือ ยังคงเดินหน้าการช่วยเหลือในสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดในตอนนี้  มูลนิธิเอสซีจี ร่วมกับ SCGP ร่วมส่งมอบ “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed)” และมุ้ง จำนวน 200 ชุด ให้แก่โรงพยาบาลสนาม เพื่อดูแลผู้ป่วยในสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 โดยติดตั้งที่อาคารกีฬาในร่ม ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา (บางบอน) ซึ่งเปิดในวันที่ 13 เมษายน

นอกจากนี้ ยังได้ส่งมอบเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี  เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับโรงพยาบาลสนาม ใช้ดูแลผู้ป่วยในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19  ให้แก่
– รพ.สนาม ณ ศูนย์ฝึกอบรมและปฎิบัติธรรมศิริราช จ.นครปฐม  
– รพ.สนาม จ.ชลบุรี  
– รพ.สนาม จ.สมุทรปราการ
– รพ.สนาม จ.นครราชสีมา 
โดยได้นำเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพีไปติดตั้งเพื่อรองรับผู้ป่วยแล้ว

มูลนิธิเอสซีจีและ SCGP ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน 

#มูลนิธิเอสซีจี​
#ช่วยกันแคร์ดูแลกัน
#เชื่อมั่นในคุณค่าของคน

มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบห้องน้ำสำเร็จรูป ให้โรงพยาบาลสนามของกรุงเทพมหานคร

มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบห้องน้ำสำเร็จรูปจำนวน 8 ห้อง ให้โรงพยาบาลสนามของกรุงเทพมหานคร โดยมี นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร และ​ นพ.ชัยยศ เด่นอริยะกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เป็นตัวแทนรับมอบ

ห้องน้ำดังกล่าวเป็นห้องน้ำที่ผลิตเสร็จพร้อมใช้จากโรงงานเพื่อควบคุมคุณภาพ และสามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาติดตั้งที่หน้างานเพียง 1 วัน เพื่อความรวดเร็วในการเตรียมความพร้อมรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในระยะเร่งด่วน ที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้

มูลนิธิเอสซีจี ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน