พบปะกัลยาณมิตร มูลนิธิสายธาร เครือเบทาโกร แลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานร่วมกับมูลนิธิเอสซีจี

มูลนิธิเอสซีจี ต้อนรับทีมงานมูลนิธิสายธาร เครือเบทาโกร นำโดยคุณจักริน แต้ไพสิฐพงษ์ กรรมการมูลนิธิสายธาร และ คุณนิวิฐ ตั้งเลิศไพบูลย์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิสายธาร มีคุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี ต้อนรับ โดยใช้เวลาคุณภาพแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์ร่วมกัน ได้เห็นสายธารน้ำใจของคนในสังคมที่ร่วมมือกันทำงานอย่างเต็มที่ด้วยศักยภาพที่มีอยู่

#เชื่อมั่นในคุณค่าของคน
#มูลนิธิเอสซีจี

แรงบันดาลใจจากน้องนักเรียนทุน Sharing the Dream โดยมูลนิธิเอสซีจี : “ทำดีให้ผีเห็น” เสี้ยวหนึ่งของชีวิต ขออุทิศเพื่อสังคม

“โอมเริ่มต้นแรงบันดาลใจในการทำความดี จากการเห็นลูกพี่ลูกน้องทำงานกู้ภัย บวกกับตัวเองเป็นคนชอบช่วยเหลือผู้อื่น จึงได้มาเป็นส่วนหนึ่งของอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย/ผู้เดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ พ่วงแบตเตอรี่ ลากรถ เก็บศพ อื่นๆ ก็ทำหมด ตลอด​ 24​ ชม.ครับ และแม้ตอนนี้ประเทศไทยจะเจอกับการแพร่ระบาดของ​ COVID-19 เวลาออกเคสรับผู้ป่วยหรือรับเคสผู้บาดเจ็บ จึงต้องสวมใส่แมสก์ ถุงมือ ชุดป้องกันตัวเอง อะไรต่างๆ​ นานา เเม้ว่าจะอึดอัด ร้อน หายใจไม่ออก​ แต่ก็ต้องใส่เพื่อป้องกันตัวเอง แต่การทำความดีนี้ก็ยังมีกำลังใจดีๆ จากคนรอบข้าง จากพี่ๆ​ น้องๆ และที่สำคัญคือได้เห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของญาติผู้ป่วยหรือความชื่นชมจากผู้ที่ประสบภัยที่ส่งมอบมาให้ แต่ก็มีบางทีเหมือนกันที่ท้อ ที่เหนื่อยล้า แอบน้อยใจบางเป็นบ้างครั้ง แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกครับ เพราะต้องสู้และอดทน เข้มแข็งเพื่อประชาชนผู้ประสบภัย ดั่งคำว่า “เราปิดทองหลังพระเพื่อสละบาป ใครไม่ทราบช่างเขาแต่เราเห็น จะหน้าพระหลังพระไม่จำเป็น สิ่งที่เห็นเด่นชัดคือ​ “ศรัทธา”

“ใครจะว่ายังไงก็ช่างเขา แต่ผมรักในความเสียสละครั้งนี้” 

นายพนัชกร เขื่อนแก้ว (โอม) นักเรียนทุน Sharing the Dream โดยมูลนิธิเอสซีจี วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ สาขาอาหารและโภชนาการ

#มูลนิธิเอสซีจี
#เชื่อมั่นในคุณค่าของคน 

แรงบันดาลใจจากน้องนักเรียนทุน Sharing the Dream โดยมูลนิธิเอสซีจี : “หูก็ฟัง มือก็ทำ”

“ช่วงนี้ของผมก็คงเหมือนกับเพื่อนๆ คนอื่นๆ ต้องเรียนออน์ไลน์ที่บ้าน แต่อาจจะต่างตรงที่ว่าทางบ้านของผมฐานะค่อนข้างลำบาก ผมจึงต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เหนื่อยแต่ก็ทำได้ครับ”

ทุกเช้า ผมก็จะเช็คชื่อเข้าเรียน แล้วก็เข้าไปทำงานซ่อมรถที่อู่ที่ผมเคยไปฝึกงาน เรียนไปทำงานไป เรียกว่า “หูก็ฟัง มือก็ทำ” เลยครับ วิชาไหนที่ต้องวีดีโอคอล ผมก็จะคอลตอนที่ผมซ่อมรถไปด้วย ซึ่งอาจารย์ท่านก็เข้าใจว่าผมมีความจำเป็นต้องหาเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัว

ตัวผมเองก็กลัวติดโควิดนะครับ แต่เพราะต้องการหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ผมเลยเลือกที่จะเรียนออนไลน์ไปด้วยทำงานไปด้วย อย่างไรก็ตามผมก็ใส่แมสก์ตลอดเวลา ฉีดแอลกอฮอล์ ล้างมือตลอด ไม่ละทิ้งหน้าที่ในการป้องกัน

#ทุกคนอาจจะเจอปัญหาที่ใหญ่ในช่วงนี้ ทุกคนอาจจะทน แต่ผมอยากให้ทุกๆคนสู้ๆแล้วผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ”

เสียงจากน้องนักเรียนทุน Sharing the Dream โดยมูลนิธิเอสซีจี นายชญาวัตต์ กรรรณเกิดผล วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา สาขาช่างยนต์

#มูลนิธิเอสซีจี
#เชื่อมั่นในคุณค่าของคน

มูลนิธิเอสซีจี มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนคนเก่งและดี ที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการ “เก่งจริงชิงค่าเทอม”

คุณสุวิมล​ จิวาลักษณ์ กรรมการ​และผู้จัดการ​มูลนิธิ​เอส​ซี​จี​ มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กเก่งและดี ที่เข้าร่วมแข่งขัน​ในรายการ​ “​​เก่ง​จริง​ชิง​ค่า​เทอม” ทางช่อง​ one​31​ ที่ขาดแคลน​ทุนทรัพย์​ โดยมี​พิธี​กรรายการ คุณธงชัย​ ประสงค์​สันติ​ และ คุณแชมป์​ ศรัณภัสร์ ตั้งไพศาลธนกุล​ เป็นตัวแทนรับมอบ​ ซึ่งทุนการศึกษา​ดังกล่าว​เป็น​ทุน​ต่อเนื่อง​จน​จบ​ปริญญาตรี​ ไม่​มี​ภาระ​ผูกพัน​ที่ต้องใช้คืน

เพราะการให้โอกาสทางการศึกษา คือ “การพัฒนาคน”

#มูลนิธิ​เอส​ซี​จี
#​เชื่อ​มั่น​ใน​คุณค่า​ของ​คน

มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบถุงน้ำใจ ห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบโควิด -19

คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี ร่วมมอบถุงน้ำใจ ซึ่งบรรจุสิ่งของจำเป็นสำหรับการบริโภคอุปโภค พร้อมด้วยสเปรย์แอลกอฮอล์ และปรอทวัดอุณหภูมิร่างกาย จำนวน 100 ชุด ให้กับคุณศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อาทิ พี่น้องที่ตกงาน ขาดรายได้ และผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนต่างๆ