มูลนิธิเอสซีจี ห่วงใยพี่น้องชาวไทยและชาวเมียนมา มอบนวัตกรรมและเงินช่วยเหลือ มูลค่า 2.2 ล้านบาท ให้จังหวัดสมุทรสาคร

มูลนิธิเอสซีจี เดินหน้ามอบนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 แก่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ ได้แก่  1) ห้องแยกเชื้อความดันบวกแบบเคลื่อนที่ 2) แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบ 3)แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบขนาดเล็กสำหรับเข้าเครื่อง CT Scan 4) ชุด PPE 200 ชุด  5) หน้ากากอนามัย N95 500 ชิ้น 6) เครื่องวัดอุณหภูมิ (Thermoscan) 500 ชุด 7) ถุงมือทางการแพทย์ 3,000 คู่ 8) หน้ากากผ้าสำหรับเด็ก 2,000 ชิ้น

นอกจากนี้  มูลนิธิฯ ยังได้สนับสนุนงบประมาณ 500,000 บาทผ่านจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในระยะเร่งด่วนรวมเป็นงบประมาณทั้งสิ้น 2,200,000 บาท ด้วยความห่วงใย และขอส่งกำลังใจไปยังบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผู้ได้รับผลกระทบทั้งพี่น้องชาวไทยและ   เมียนมา ให้ผ่านพ้นสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

มูลนิธิเอสซีจี เร่งติดเกราะป้องกัน Covid-19 ระลอกใหม่ให้เหล่านักรบเสื้อขาว รพ.ท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ด้วยนวัตกรรมและอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19

มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบนวัตกรรมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ COVID-19 แบบเคลื่อนที่แก่โรงพยาบาลท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ได้แก่ ห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบแบบเคลื่อนที่ (Negative Pressure Isolation Room) สำหรับปฏิบัติการในห้องฉุกเฉิน ห้องไอซียู หรือแม้แต่เป็นห้องพักผู้ป่วย โดยสามารถรักษาผู้ป่วยหนักได้ทันท่วงทีโดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยรวมทั้งอุปกรณ์ช่วยชีวิตอื่นๆ จำนวน 1 ห้อง นอกจากนี้ยังได้มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิดต่างๆ เช่น หน้ากาก KN95 จำนวน 500 ชุด และ ชุด PPE จำนวน 200 ชุด รวมมูลค่าทั้งสิ้น 360,000 บาท เพื่อเป็นเกราะป้องกันให้บุคลากรทางการแพทย์ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

ศูนย์ความเป็นเลิศทางอาชีวศึกษา (Excellent Center) สาขางานก่อสร้าง โครงการ Living Solution Expert เปิดรับสมัครน้องๆ เข้าเรียนในปีการศึกษา 2564

โครงการนี้เป็นความร่วมมือของภาครัฐและเอกชนที่ช่วยยกระดับและพัฒนาฝีมือของน้องๆ อาชีวศึกษา เพิ่มโอกาสการหางานสร้างรายได้ และตอบโจทย์ตลาดแรงงานในปัจจุบัน ซึ่งนักศึกษาจะได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิเอสซีจี​ ตลอดหลักสูตรด้วย

รับสมัครผู้สำเร็จการศึกษา ปวช. สาขาก่อสร้างหรือสาขาโยธา ตั้งแต่วันนี้ – 15 ก.พ. 2564

ผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3fVKZMl

มูลนิธิเอสซีจี ส่งความห่วงใยให้พี่น้องผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้อย่างต่อเนื่อง

ถึงแม้สถานการณ์น้ำท่วมจะเริ่มคลี่คลาย หลายพื้นที่น้ำเริ่มลด แต่ที่บ้านดอนมะลิ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ยังคงมีน้ำยังท่วมขังในระดับสูง พี่น้องไทดำ จากเครือข่ายต้นกล้าชุมชน ได้ช่วยแจ้งข่าวสารความเดือดร้อนนี้ และได้ร่วมกับมูลนิธิเอสซีจี นำถุงยังชีพไปมอบให้กับชาวบ้านที่ต้องอพยพมาอยู่ ณ ศูนย์พักพิง รวมทั้งผู้ที่ติดอยู่ในบ้านพักอาศัยที่การช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง  เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้พี่น้องผู้ประสบภัยผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปในเร็ววัน

มูลนิธิเอสซีจี ส่งกำลังใจสู่พี่น้องชาวใต้ สู้ภัยน้ำท่วม

มูลนิธิเอสซีจี ร่วมกับสำนักงานภาคใต้ และผู้แทนจำหน่ายเอสซีจี ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ จำนวน 400 ชุด แก่ผู้ประสบอุทกภัย ใน อ.เมือง อ.สิชล และ​ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ด้วยความห่วงใย เป็นกำลังใจไปสู่พี่น้องให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

นอกจากนี้มูลนิธิเอสซีจี ยังได้ร่วมสนับสนุนโรงทานวัดวังตะวันตก ต.คลัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งชาวบ้านและพระลูกวัดต่างร่วมแรงร่วมใจมาประกอบอาหาร และนำไปแจกจ่ายแก่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งแม้ว่าขณะนี้ฝนได้หยุดตกแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง หลายครอบครัวยังติดอยู่ในบ้านเรือน ขาดแคลนสิ่งของอุปโภคบริโภค ซึ่งคาดว่าโรงทานแห่งนี้จะตั้งไปอีกประมาณ 1 สัปดาห์หรือจนกว่าระดับน้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

(ขอขอบคุณภาพจากวัดวังตะวันตก)​