นักเรียนทุนมูลนิธิเอสซีจี ร่วมกิจกรรม “The 1st Youth Symposium on SDGs” เวทีหารือของเยาวชนเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

“น้องฟ้าใส -​ อนันตญา ชินวงศ์” และ​ “น้องเจมส์​ -​ โยธิน บุญยงค์” นักเรียนทุน Sharing the dream โดยมูลนิธิเอสซีจี เข้าร่วมกิจกรรม “The 1st Youth Symposium on SDGs” เวทีหารือของเยาวชนเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นการรวมพลังของเยาวชน เพื่อกำหนดอนาคตของโลกที่ต้องการ​ จัดโดย สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ณ​ M Tower สำนักงานใหญ่บางจาก 

นับเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ สู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ ที่นักเรียนทุนมูลนิธิเอสซีจี​ ได้มีส่วนร่วมด้วย​

มูลนิธิ​เอส​ซี​จี เยี่ยมชม​ “คูโบต้าฟาร์ม” เรียนรู้​การเกษตรสมัยใหม่

“คุณสุวิมล จิวาลักษณ์” กรรมการ​และ​ผู้จัดการ​มูลนิธิ​เอสซี​จี​ นำทีมพาน้องๆ ต้นกล้า​ชุมชน​ ที่ขับเคลื่อน​งานด้านการเกษตร​ ศึกษา​ดูงานเพาะปลูกพืชด้วยวิธีการเกษตรสมัยใหม่ ที่นำองค์ความรู้ นวัตกรรมเกษตรครบวงจรมาประยุกต์ใช้ พร้อมทั้งน้อมนำแนว
พระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาเป็นต้นแบบ​ ที่​คูโบต้า​ฟาร์ม​ จ.ชลบุรี​ เพื่อนำไปต่อยอดองค์​ความรู้​และผสมผสาน​การทำการเกษตร​อย่างยั่งยืนต่อไป

#มูลนิธิเอสซีจี
#เชื่อมั่นในคุณค่าของคน

มูลนิธิเอสซีจี สานฝันปั้นเด็กศิลป์ สร้างยุวศิลปิน ผ่านโครงการ Young Thai Artist Award รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

คุณเชาวลิต เอกบุตร กรรมการบริหารมูลนิธิเอสซีจี เป็นประธานในงานประกาศผล มอบรางวัล และเปิดนิทรรศการ โครงการรางวัลยุวศิลปินไทย 2563 (Young Thai Artist Award 2019) รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนเยาวชนไทยที่มีความสามารถด้านศิลปะได้มีพื้นที่ในการแสดงออกทางความคิดอย่างสร้างสรรค์ผ่านงานศิลป์ 6 สาขาได้แก่ สาขาศิลปะ 2 มิติ ศิลปะ 3 มิติ ภาพถ่าย ภาพยนตร์ วรรณกรรม และการประพันธ์ดนตรี โดยมี  คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี ร่วมกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมแสดงความยินดีกับน้องๆ ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมทั้ง 6 สาขา ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)

มูลนิธิเอสซีจี จับมือภาครัฐ-เอกชน เดินหน้าศูนย์ความเป็นเลิศทางอาชีวศึกษา (Excellent Center) สาขาก่อสร้าง โครงการ Living Solution Expert

มูลนิธิเอสซีจี องค์กรสาธารณกุศลที่สนับสนุนการเรียนอาชีวศึกษามาอย่างต่อเนื่อง มอบทุนการศึกษารวมกว่า 1.5 ล้านบาท แก่นักเรียนระดับประกาศนียบัตรชั้นสูง (ปวส.) ที่เข้าร่วมศูนย์ความเป็นเลิศทางอาชีวศึกษา (Excellent Center) สาขาช่างก่อสร้าง โครงการ Living Solution Expert ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  การประปานครหลวง บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด  มูลนิธิเอสซีจี  บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)  บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด เพื่อสร้างและส่งเสริมนักเรียนอาชีวะให้เป็นบุคคลากรมืออาชีพที่ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศ  และทำให้ผู้เรียน มีทักษะใหม่ที่ตรงตามความต้องการของตลาด สามารถทำงานได้จริง สร้างรายได้และมีอาชีพที่มั่นคงในอนาคตอีกด้วย

โครงการดังกล่าว เป็นการจัดการเรียนการสอนแบบทวิภาคี โดยนำองค์ความรู้ที่ทันสมัยจากแต่ละองค์กรที่มีเชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างมาพัฒนาแผนการเรียน  จัดการฝึกประสบการณ์ทำงานในสถานที่จริง รวมถึงสนับสนุนการมีอาชีพ โดยมี 2 สาขา ได้แก่ 1) สาขางานติดตั้ง และซ่อมบำรุง ประปา และสุขภัณฑ์  2) สาขางานติดตั้ง ซ่อมบำรุง ประตู หน้าต่าง ซึ่งจัดการเรียนการสอนที่วิทยาลัยเทคนิคดุสิต ในปีการศึกษา 2564 ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ ฯ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 2410099, 081 9063845

มูลนิธิเอสซีจี ชวนร่วมงานประกาศผล มอบรางวัล และเปิดนิทรรศการ โครงการรางวัลยุวศิลปินไทย 2563 (Young Thai Artist Award 2020) ทาง Online ผ่านระบบ Live Facebook และ Zoom webinar

มูลนิธิเอสซีจี องค์กรสาธารณกุศลที่มุ่งมั่นพัฒนาคน และสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพเยาวชน ได้ดำเนินโครงการรางวัลยุวศิลปินไทย 2563 (Young Thai Artist Award 2020) รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า​ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เวทีการประกวดศิลปะระดับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ เพื่อสนับสนุนเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นพากเพียรในการสร้างสรรค์ผลงานศิลป์ได้มีเวทีในการแสดงออกถึงความสามารถเชิงศิลปะของตนอย่างกว้างขวาง โดยมีการประกวดถึง 6 สาขา ได้แก่ สาขาศิลปะ 2 มิติ ศิลปะ 3 มิติ ภาพถ่าย ภาพยนตร์ วรรณกรรม และการประพันธ์ดนตรี โดยเวทีนี้ได้รับการยอมรับ ว่ามีมาตรฐานการคัดเลือกผลงานที่เข้มงวด คณะกรรมการคัดเลือกและคณะกรรมการตัดสินผลงานประกอบด้วยศิลปินแห่งชาติ ศิลปินชั้นเยี่ยม และผู้ทรงคุณวุฒิของแต่ละสาขา เพื่อสนับสนุนเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นพากเพียรในการแสดงออกผ่านผลงานศิลปะอย่างสร้างสรรค์จรรโลงสังคม

ในปี 2563 นี้ มูลนิธิเอสซีจีขอเรียนเชิญท่านร่วมงานประกาศผล มอบรางวัล และเปิดนิทรรศการ ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป โดยรับชมทาง Online ผ่านระบบ Live เพื่อลดความเสี่ยงในการรวมตัวของคนจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นการปรับตัวในการประกวดศิลปะแบบชีวิตวิถีใหม่ โดยสามารถรับชมได้ที่ เฟสบุ๊ค เพจ Young Thai Artist Award และเพจ มูลนิธิเอสซีจี  หรือทาง Zoom webinar ที่ https://us02web.zoom.us/j/87272904428

มูลนิธิเอสซีจี มอบทุนการศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล แก่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อตอบโจทย์สาขาวิชาชีพที่เป็นความต้องการของสังคมไทยในปัจจุบัน

คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี เป็นตัวแทนมอบทุนการศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล แก่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 19 ทุน มูลค่า 475,000 บาท โดยมี รศ.นพ. รัฐพล ตวงทอง รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นตัวแทนรับมอบ

ทุนการศึกษานี้ เป็นหลักสูตรระยะสั้น ไม่มีภาระผูกพัน ซึ่งนักศึกษาที่จบหลักสูตร สามารถประกอบอาชีพได้ทันที เนื่องจากเป็นสาขาที่ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมไทยในปัจจุบัน 

จากการพูดคุยกับน้องๆ นักศึกษาที่ได้รับทุน หลายคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการประกอบอาชีพผู้ช่วยพยาบาล ที่จะได้ช่วยเหลือผู้อื่น และสามารถประกอบอาชีพที่มั่นคง มีทักษะที่สามารถดูแลตนเองและครอบครัวได้อีกด้วย

เชิญชมนิทรรศการผลงานศิลปะ ​โครงการ​รางวัล​ยุว​ศิลปิน​ไทย​ประจำปี 2563 (Young Thai Artist Award​ 2020)

มูลนิธิ​เอส​ซี​จีขอเชิญ​สัมผัส​พลังศิลป์ของยุวศิลปิน​เลือดใหม่ ในนิทรรศการ​โครงการ​รางวัล​ยุว​ศิลปิน​ไทย​ประจำปี 2563
รางวัล​ถ้วยพระ​ราชทานสมเด็จ​พระ​กนิษฐา​ธิราช​เจ้า​ กรมสมเด็จ​พระ​เท​พรัตนราชสุดา​ ฯ ​สยาม​บรม​ราช​กุมารี

พบกับ 36 ผลงานสุดสร้างสรรค์​ของคนรุ่นใหม่​ที่​โชว์ไอเดียและแรงบันดาลใจ​ผ่านผลงานศิลปะทั้ง 6 สาขา ในวันที่ 10 – 29 พฤศจิกายน ​2563 ณ โถงชั้น L หอศิลป​วัฒนธรรม​แห่ง​กรุงเทพ​มหานคร (BACC)

มาร่วมกันส่องไฟ สานฝันดื่มด่ำงาน​ศิลป์ ที่คนติสท์​ไม่​ควรพลาด

#มูลนิธิเอสซีจี #โครงการรางวัลยุวศิลปินไทย #YoungThaiArtistAward