เตรียม​ความพร้อม ฝึกซ้อม​ฝีมือ ปรุงทุกจานด้วยหัวใจไปคว้าชัยเวทีโลก

สุวิมล จิวาลักษณ์​ กรรมการและผู้จัดการ​มูลนิธิ​เอส​ซี​จี และ ประเสริฐ เด่นขจรเกียรติ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมมาตรฐานฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักเรียนทุนมูลนิธิเอสซีจีคนเก่งที่กำลังเก็บตัว​ฝึกซ้อม​ในฐานะตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 หรือ WorldSkills Singapore ASEAN 2020 ในสาขาประกอบอาหาร (Cooking) ที่วิทยาลัยดุสิตธานี เขตประเวศ กรุงเทพฯ

เราได้เห็นความทุ่มเท​และ​มุ่งมั่นในการฝึกซ้อมอย่างหนักของ​น้องๆ ทุกคน

ในนามของมูลนิธิเอสซีจีและคนไทย​ ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ มีแรง มีพลังที่เข้มแข็ง

ตลอดการฝึกซ้อม​ เพราะเราเชื่อว่าเยาวชน​ไทย​เก่งไม่แพ้​ชาติใดในโลก

#มูลนิธิ​เอส​ซี​จี
#เชื่อมั่น​ใน​คุณค่า​ของ​คน​

มูลนิธิเอสซีจีและเอสซีจี สานแรง สานใจ ช่วยผู้ประสบภัยโคราช และปราจีนบุรี

มูลนิธิเอสซีจี มอบถุงยังชีพ 700 ชุด พร้อมสุขากระดาษ 300 ชุด ลงพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นคราชสีมา และ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยมีเพื่อนพนักงาน จาก บริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด(สำนักงานภาคอีสาน)  CPAC ภาคอีสาน บริษัทไทยเคนเปเปอร์ จำกัด (มหาชน) โรงงานปราจีนบุรี และผู้แทนจำหน่ายคูโบต้าอนันตภัณฑ์ ร่วมกันบรรจุสิ่งของที่จำเป็น สำหรับถุงยังชีพ เช่น อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค พร้อมลงพื้นที่นำไปมอบให้ถึงมือพี่น้องผู้ปะสบภัย เพื่อเป็นกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งนี้ โดยผู้ประสบภัยที่ได้รับความช่วยเหลือต่างขอบคุณในน้ำใจของเพื่อนพนักงาน ที่ไม่ทอดทิ้งกัน

กระทรวงสาธารณสุข สยามไบโอไซเอนซ์ เอสซีจี และ แอสตร้าเซนเนก้า ร่วมลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงในการผลิตและจัดสรรวัคซีนวิจัยป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ได้อย่างเท่าเทียมและทันเวลา

กระทรวงสาธารณสุข สยามไบโอไซเอนซ์ เอสซีจี และ แอสตร้าเซนเนก้า ร่วมลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนงในการผลิตและจัดสรรวัคซีนวิจัยป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน สามารถเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ได้อย่างเท่าเทียมและทันเวลา

ทั้งนี้ มูลนิธิเอสซีจี ยังร่วมสมทบทุนในการวิจัยและพัฒนาวัคซีนภายในประเทศเป็นจำนวนเงิน 100 ล้านบาท คาดวัคซีนชุดแรกจะพร้อมใช้ในประเทศไทยภายในกลางปี 2564

ข้อมูลเพิ่มเติม

https://scgnewschannel.com/th/scg-news

มูลนิธิเอสซีจี ร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ช่อง One 31 ให้การสนับสนุนงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชน ในรายการ “เก่งจริงชิงค่าเทอม”

“เก่งจริงชิงค่าเทอม” รายการเกมโชว์ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ที่เรียนดี เกรดเฉลี่ยสะสม 3.5 ขึ้นไป แต่ไม่มีทุนการศึกษา สมัครเข้ามาร่วมแข่งขันในรายการเพื่อแสดงออกทางความสามารถด้านวิชาการด้วยการตอบปัญหา และบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ชีวิตเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ชมและเยาวชนทั่วประเทศ

เชิญร่วมชมและเป็นกำลังใจให้น้องๆ เหล่านี้กันได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.00 น. ทาง ช่องวัน 31

มูลนิธิเอสซีจี เดินหน้าเตรียมความพร้อม​ เพิ่มศักยภาพให้ให้เยาวชนไทยสู่การแข่งขันระดับโลก พร้อมสร้างขวัญกำลังใจให้อย่างเต็มที่​

มูลนิธิเอสซีจี ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน และโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล สานต่อเรื่องการเก็บตัวฝึกซ้อมนักเรียนทุนมูลนิธิเอสซีจีอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเข้าแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 46 หรือ “WorldSkills Shanghai 2021” สาขา Health and Social Care (การดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย) โอกาสนี้ได้ระดมความคิด หารือเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฝึกซ้อม เพื่อให้น้องๆ ได้รับสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทักษะฝีมือให้ได้มากที่สุด ณ อาคารโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี ถนนพระราม 6 กทม. โดยน้องๆ อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นกับผู้เชี่ยวชาญ และจะคัดเลือกน้อง 1 ใน 3 คนนี้  เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันต่อไป

เพราะพวกเราอยากเห็นเยาวชน​ไทย​ สายวิชาชีพพยาบาล ได้มีโอกาสไปแสดงทักษะฝีมือความสามารถ​ในเวทีโลกต่อไป