มูลนิธิเอสซีจีมอบรางวัลประกวดวาดภาพระบายสี “เด็กไทยสู้ภัยโควิด” (Thai Kids Fight COVID)

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ให้เกียรติเป็นประธานในการมอบรางวัลและประกาศนียบัตรแก่น้องๆ ทั้งในระดับประถมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ในโครงการประกวดวาดภาพระบายสี “เด็กไทยสู้ภัยโควิด” (Thai Kids Fight COVID) โดยบรรยากาศงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นเป็นกันเอง มีพี่ๆ ผู้บริหารจากมูลนิธิเอสซีจีนำโดยพี่รุ่งโรจน์ รังสิโยภาสประธานกรรมการมูลนิธิฯ รวมถึงเหล่าคุณหมอจากมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ขึ้นมอบรางวัลให้แก่น้องๆ  ทั้งนี้รางวัลที่น้องๆ ได้รับ ได้แก่ รางวัลยอดเยี่ยม รางวัลดีเด่น รางวัลชมเชย รางวัลขวัญใจมหาชน และรางวัลขวัญใจคุณหมอ

โครงการประกวดวาดภาพระบายสี “เด็กไทยสู้ภัยโควิด” (Thai Kids Fight COVID) เป็นโครงการความร่วมมือระหว่างมูลนิธิเอสซีจีและมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดขึ้นเพื่อให้เด็กนักเรียนได้เห็นความสำคัญของการดูแลและป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากโควิด-19  รวมไปถึงการปลูกฝังเรื่องสุขลักษณะในชีวิตประจำวัน เช่น การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางกายภาพ การล้างมือ เป็นต้น โดยการประกวดฯ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น ปีที่ 1 – 3  และ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ปีที่ 4 – 6

บรรยากาศการตัดสิน การประกวดวาดภาพระบายสี “เด็กไทยสู้ภัยโควิด (Thai Kids Fight COVID)”

รายนามคณะกรรมการรอบตัดสิน

ประธานกรรมการตัดสิน
ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์อุดม คชินทร ที่ปรึกษามูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์

คณะกรรมการรอบตัดสิน

1. ดร.ครูสังคม ทองมี  ผู้อำนวยการศูนย์ศิลป์สิรินธร

2. รองศาสตราจารย์ทินกร กาษรสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

3. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อภิชาติ พลประเสริฐ หัวหน้าภาควิชาศิลปะ ดนตรีและนาฏศิลป์ศึกษา คณะครุศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

4. พล.อ.ต.นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ  เลขาธิการ มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์

5. อาจารย์จิตรา ศาสนัส  นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ.

รายนามคณะกรรมการรอบคัดเลือก

1. ครูสังคม ทองมี  ผู้อำนวยการศูนย์ศิลป์สิรินธร

2. อาจารย์ฑีฆาวุฒิ บุญวิจิตร รองคณบดีฝ่ายกิจกรรมนักศึกษา คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

3. คุณลำพู กันเสนาะ ศิลปินอิสระ สาขาจิตรกรรม

4. พล.อ.ต.นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ  เลขาธิการ มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์

5. คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี

ประกาศผล​ การตัดสิน การประกวดวาดภาพระบายสี เกี่ยวกับการดูแลตัวเองที่โรงเรียนให้ห่างไกลจากโควิด-19 “เด็กไทยสู้ภัยโควิด”

ผลการตัดสิน การประกวดวาดภาพระบายสี เกี่ยวกับการดูแลตัวเองที่โรงเรียนให้ห่างไกลจากโควิด-19 “เด็กไทยสู้ภัยโควิด” ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น และ ประถมศึกษาตอนปลาย

ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น

ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย

รายนามกรรมการโครงการประกวดวาดภาพระบายสี

มอบกำลังใจให้นักเรียนทุนมูลนิธิเอสซีจี เก็บตัวฝึกซ้อมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม

คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี พร้อมด้วย​ คุณอนุวัฒน์ จงยินดี ที่ปรึกษาคณะกรรมการมูลนิธิเอสซีจี และ คุณวรรณี โกมลกวิน ผู้อำนวยการสำนักพัฒนามาตรฐานและทดสอบฝีมือแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้เดินทางไปเยี่ยม​ชมการเก็บตัวฝึกซ้อมและให้กำลังใจ​กับนักเรียนทุนมูลนิธิเอสซีจี ที่จะลุ้นได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13 หรือ WorldSkills ASEAN Singapore 2020 ในสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Restaurant Service) ที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี

น้องๆ​ ทุกคนมีความตั้งใจอย่างเต็มที่และฝึกซ้อมอย่างหนัก​ และจะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อ​สร้างชื่อเสียง​ให้กับ​ประ​เทศ

“มูลนิธิเอสซีจี” ส่งหนังสั้น “จดหมายจากปลายเท้า” ถึงคนไทย ปลุกคุณค่าและพลังพิเศษในตัวทุกคน

มูลนิธิเอสซีจีส่งต่อความเชื่อมั่นในคุณค่าของตัวเองผ่านหนังสั้น “จดหมายจากปลายเท้า”นำเสนอเรื่องราวชีวิตจริงของ 4 บุคคลที่ต้องเผชิญวิกฤตโควิด-19 สะท้อนวิธีคิดวิธีปรับตัวและการรับมือในช่วงวิกฤตเพื่อเป็นแรงบันดาลใจปลุกพลังและความหวังให้คนไทยทุกคนก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น มูลนิธิเอสซีจีได้ดำเนินการช่วยเหลือในระยะเร่งด่วนนับแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ เด็กและเยาวชน กลุ่มผู้ยากไร้และผู้ขาดโอกาส ทั้งในด้านของนวัตกรรมทางการแพทย์ ด้านสุขอนามัย ด้านอุปโภคบริโภค อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อีกจำนวนมากที่   ตกงาน ถูกลดเงินเดือน กิจการต้องปิดลง สูญเสียทุกอย่างที่เคยสร้างมา ทำให้หลายคนอาจจะรู้สึกว่าคุณค่าในตัวเองลดหายไป หมดหวัง เสียกำลังใจ  บางคนถึงขั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

“มูลนิธิเอสซีจีในฐานะองค์กรสาธารณกุศลที่ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นในการพัฒนา ‘ คน ’ เราเชื่อมั่นในคุณค่าในความสามารถและศักยภาพของ ‘คน’ จึงได้หยิบยกประเด็นความสามารถในการ “ ปรับตัว ” ซึ่งถือเป็นพลังพิเศษที่แฝงอยู่ในตัวของทุกคนมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวถ่ายทอดผ่านหนังสั้นเรื่อง“จดหมายจากปลายเท้า”ที่นำเสนอชีวิตจริงของคน 4 คนไม่ว่าจะเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์เจ้าของบาร์ช่างซ่อมเครื่องซักผ้าและเชฟภัตตาคารเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของคนธรรมดาที่มีแนวคิดไม่ธรรมดาโดยแต่ละคนนั้นสามารถปรับตัวและรับมือกับโควิด-19 ในแบบฉบับของตัวเองที่แตกต่างกันออกไปจนสามารถก้าวข้ามผ่านความยากลำบากในครั้งนี้มูลนิธิฯหวังว่าเรื่องราวชีวิตจริงที่เราหยิบยกขึ้นมาเป็นแรงบันดาลใจนี้จะช่วยส่งต่อความเชื่อมั่นในคุณค่าของตนเองปลุกพลังปลุกกำลังใจเหมือนที่ในหนังบอกไว้ว่า “ ถ้ายังไม่สูญเสียลมหายใจยังไงคุณก็จะรอด ”

ผู้สนใจสามารถรับชมหนังสั้นเรื่อง “จดหมายจากปลายเท้า” โดยมูลนิธิเอสซีจีได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปผ่านทางยูทูปแชนเนล scgfoundation และเฟซบุ๊กแฟนเพจมูลนิธิเอสซีจี

#จดหมายจากปลายเท้า #เชื่อมั่นในคุณค่าของคน #มูลนิธิเอสซีจี

ประกาศผล รอบคัดเลือก การประกวดวาดภาพระบายสี เกี่ยวกับการดูแลตัวเองที่โรงเรียนให้ห่างไกลจากโควิด-19 “เด็กไทยสู้ภัยโควิด” และขอเชิญร่วมโหวต รางวัลขวัญใจมหาชน ทาง Facebook มูลนิธิเอสซีจี

ผลการคัดเลือก การประกวดวาดภาพระบายสี เกี่ยวกับการดูแลตัวเองที่โรงเรียนให้ห่างไกลจากโควิด-19 “เด็กไทยสู้ภัยโควิด” ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น และ ประถมศึกษาตอนปลาย


ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น
ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย

ท่านสามารถร่วมโหวตภาพผลงานที่ชื่นชอบ​ 
ได้ทาง ​Facebook​ มูลนิธิเอสซีจี​ ระหว่างวันที่​ 6-18​ ก.ย. 63​
เพื่อลุ้นรับรางวัลขวัญใจมหาชน htts://www.facebook.com/SCGFoundation/