มูลนิธิ​เอส​ซี​จี ​ส่งมอบ “อสม. Kits” แทนความห่วงใย​ให้ อสม. จิต​อาสา​ หัวใจ​แกร่ง​ ฮีโร่ของ​ชุมชน

คุณเชาวลิต เอกบุตร กรรมการบริหารมูลนิธิเอสซีจี และคุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี ได้ส่งมอบชุดอุปกรณ์ปฏิบัติหน้าที่ (อสม.Kits) แก่นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)​ ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง และส่งเสริมให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของฮีโร่เหล่านี้ มูลนิธิ​เอส​ซี​จี ได้จัดทำและมอบ “อสม. Kits” ชุดกระเป๋า​ปฏิบัติ​งานป้องกันและเฝ้าระวัง​การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19​ ให้แก่ อสม. กำลังสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังภารกิจสู้โควิด -19 ในการให้ความรู้ ติดตามกลุ่มเสี่ยง ช่วยคนในชุมชนให้ปลอดภัย
ภายในกระเป๋าประกอบไปด้วย

  1. เครื่องวัดอุณหภูมิ Infrared Thermometer
  2. เจลแอลกอฮอล์
  3. สเปรย์แอลกอฮอล์
  4. หน้ากากสะท้อนน้ำ ซึ่งสามารถป้องกันละอองฝอยต่างๆ​
  5. ชุดคลุม (เสื้อกันฝน) เพื่อให้เหมาะกับการเข้าสู่ฤดูฝน
  6. ถุงมือทางการแพทย์

โดยสิ่งของทั้งหมด บรรจุในกระเป๋าทำจากถุงปูน SCG ที่พกพาได้คล่องตัว เหมาะสมต่อการเดินทางเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายผ่านเครือข่ายต่างๆ เช่น กระทรวงสาธารณสุข หรือนักพัฒนาชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งยังได้รับความร่วมมือร่วมแรงจากเพื่นพนักงาน SCG มาช่วยแพ็ค “อสม. Kits” เหล่านี้ด้วย

ทั้งนี้ มูลนิธิเอสซีจีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอุปกรณ์เหล่านี้ จะช่วยให้ อสม. ผู้​อุทิศ​ตนเสียสละ สามารถทำงานได้สะดวก มีอุปกรณ์ป้องกันตัวอย่างเหมาะสม เพื่อการมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงไปพร้อมกับคนไทยทุกคน มูลนิธิฯ ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

จุดไฟคนรักงานศิลป์ สานฝันแจ้งเกิดเป็นยุวศิลปินเลือดใหม่ กับโครงการ Young Thai Artist Award 2020 โดย มูลนิธิเอสซีจี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

มูลนิธิเอสซีจี เปิดพื้นที่แห่งโอกาสให้เยาวชนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 18-25 ปีทั่วประเทศ ที่มีใจรักการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ มาปล่อยของ ประลองความคิดสร้างสรรค์ ประชันไอเดียศิลป์ เพื่อแจ้งเกิดเป็นยุวศิลปินเลือดใหม่ในวงการศิลปะกับโครงการรางวัลยุวศิลปินไทย 2563 หรือ Young Thai Artist Award 2020 รางวัลถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เวทีการประกวดศิลปะสำหรับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ น้องๆ สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ถึง 6 สาขา ได้แก่ ศิลปะ 2 มิติ ศิลปะ 3 มิติ ภาพถ่าย ภาพยนตร์ วรรณกรรม และการประพันธ์ดนตรี โดยผู้ชนะรางวัลผลงานยอดเยี่ยมแต่ละสาขาจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัล 150,000 บาท พร้อมทัศนศึกษาสร้างแรงบันดาลใจและชมผลงานศิลปะในต่างประเทศ (หมายเหตุ: การทัศนศึกษาต่างประเทศอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม เนื่องจากสถานกาณ์ Covid-19) ส่วนรางวัลดีเด่นจะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท

น้องๆ เยาวชนไทยหัวใจศิลป์ที่สนใจปลดปล่อยพลังความสามารถด้านศิลปะอย่างสร้างสรรค์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัคร Online ได้ที่ www.youngthaiartistaward.com/ หรือโทร. 02 586 2042 พร้อมจุดไฟฝันให้คนรักงานศิลป์ตั้งแต่วันนี้ – 30 สิงหาคม 2563 สนใจติดตามความเคลื่อนไหว คลิก www.facebook.com/YoungThaiArtistAward/ และ www.instagram.com/youngthaiartistaward

Image preview...

มูลนิธิเอสซีจี ติดตั้ง “ตู้ปันน้ำใจ” กว่า 60 จุด ทั่วประเทศ

มูลนิธิเอสซีจี ติดตั้ง “ตู้ปันน้ำใจ” เพื่อเป็นตู้น้ำใจ ร่วมแบ่งปัน ซึ่ง “โครงการตู้ปันน้ำใจ” เป็นแนวคิดของการเชื่อมโยงกันระหว่าง “ผู้ให้” ที่มีกำลังหรือพอมีเหลือเพื่อแบ่งปัน กับ “ผู้รับ” ที่กำลังประสบภาวะยากลำบากในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นการส่งเสริมการช่วยเหลือเกื้อกูลกันในสังคม โดยมูลนิธิเอสซีจี ได้นำตู้บรรจุเครื่องอุปโภค – บริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวันไปวางตามจุดต่างๆ ในชุมชน เพื่อให้คนที่ลำบากขาดรายได้มาหยิบไปให้พอดี และเผื่อแผ่ให้คนอื่นๆ ซึ่งต่อไปในวันข้างหน้าผู้รับก็อาจจะกลับมาเป็นผู้ให้บ้างเมื่อมีโอกาส เป็นการร่วมส่งต่อความดีให้กันในสังคมด้วย

ในตู้ปันน้ำใจจะมีสิ่งของทั้งของกิน ของใช้ ที่จำเป็น เช่น ข้าวสาร ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม นมกล่อง ทิชชู่ ผ้าอนามัย สบู่ ผงซักฟอก ฯลฯ ซึ่งมูลนิธิฯ จะเลือกจุดวางในบริเวณชุมชนที่มีคนผ่านไปมา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของทั้งผู้ให้และผู้รับเป็นสำคัญ เช่น หน้าตลาด สถานีตำรวจ สถานีรถไฟ วัด หรือโรงเรียน เป็นต้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชุมชนบริเวณใกล้เคียงเช่น ตำรวจ วินมอเตอร์ไซค์ หรือพ่อค้าแม่ค้า ในการร่วมกันดูแลตู้ปันน้ำใจนี้

มูลนิธิฯ ได้นำตู้ปันน้ำใจตู้แรกไปทดลองวางที่สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน พบว่าทันทีที่ไปวางตู้ ก็มีเจ้าของร้านอาหารบริเวณใกล้เคียงมาร่วมเติมของ จากนั้นก็มีประชาชนทะยอยมาหยิบของไป จนถึงช่วงค่ำวันเดียวกันของในตู้ก็พร่องไปเพียงเล็กน้อย เพราะในขณะที่มีคนมาหยิบไปบ้าง ก็มีคนมาเติมของในตู้เช่นกัน

ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังได้ขยายความร่วมมือไปยังเครือข่ายต่างๆ ที่มาร่วมในการติดตั้งตู้ปันน้ำใจ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เครือข่ายสลัม 4 ภาค เครือข่ายสื่อมวลชนของไทยพีบีเอส ช่อง 7HD และยังได้ขยายไปยังจังหวัดต่างๆ ผ่านเครือข่ายต้นกล้าชุมชน โดยขณะนี้มีกว่า 60 จุดทั่วประเทศ

มูลนิธิเอสซีจี ส่งกำลังใจและดูแลบุคลากรการแพทย์ต่อเนื่อง เดินหน้าส่งมอบนวัตกรรมป้องกัน โควิด-19 แก่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ มูลค่ากว่า 0.3 ล้านบาท

คุณวิชาญ จิตร์ภักดี กรรมการมูลนิธิเอสซีจี (คนแรกจากซ้าย) และคุณสุวิมล จิวาลักษณ์ (ที่ 2 จากซ้าย) กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบห้องตรวจเชื้อความดันลบแบบเคลื่อนที่ (Negative Pressure Isolation Chamber)  แก่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยมี คุณศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ (ที่ 3 จากซ้าย) ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบ เพื่อใช้สำหรับการตรวจวินิจฉัย (Swab) ผู้ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID – 19 แม้ว่าประเทศไทยเข้าสู่มาตรการผ่อนปรนแล้ว แต่เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมแก่บุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง โดยนวัตกรรมดังกล่าว มีการควบคุมความดันอากาศที่มีประสิทธิภาพ เเละระบบกรองอากาศระดับ HEPA ที่ช่วยกรองอากาศให้สะอาด ปลอดภัย อีกทั้งสะดวกในการใช้งานอย่างมาก เพราะสามารถติดตั้งและเคลื่อนย้ายได้สะดวก โครงสร้างทุกชิ้นแข็งแรง ใช้พลาสติกที่มีคุณภาพสูงเป็นส่วนประกอบหลัก

รายชื่อบุคคลในภาพ (เรียงจากซ้ายไปขวา)

  1. คุณวิชาญ จิตร์ภักดี กรรมการมูลนิธิเอสซีจี
  2. คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี
  3. คุณศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร 
  4. คุณกิตติ ตั้งจิตรมณีศักดา กรรมการมูลนิธิเอสซีจี
  5. นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
  6. นพ.เกรียงไกร ตั้งจิตรมณีศักดา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์

มูลนิธิเอสซีจี ส่งความห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์ต่อเนื่อง มอบนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 ให้โรงพยาบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

มูลนิธิเอสซีจี โดย คุณแสงชัย วิริยะอำไพวงศ์ พร้อมด้วย คุณสหรัฐ พัฒนวิบูลย์ ร่วมส่งมอบห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบเคลื่อนที่ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยมี คุณชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี แพทย์หญิงมนัญญา วรรณไพสิฐกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลบ้านโป่ง นายอำเภอบ้านโป่ง ผู้บริหารของโรงพยาบาล และราชการในพื้นที่ เป็นตัวแทนรับมอบ

ห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบเคลื่อนที่ เป็นนวัตกรรมของเอสซีจีที่ออกแบบให้เหมาะกับปฏิบัติการในห้องฉุกเฉิน ห้องไอซียู หรือแม้แต่เป็นห้องพักผู้ป่วย เพื่อให้แพทย์และพยาบาลสามารถรักษาผู้ป่วยได้ทันท่วงที โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและอุปกรณ์ช่วยชีวิตอื่น ๆ ด้วยระบบควบคุมความดันอากาศที่มีประสิทธิภาพ เเละระบบกรองอากาศระดับ HEPA ที่ช่วยกรองอากาศให้สะอาด ปลอดภัยต่อบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย โดยโครงสร้างทุกชิ้นมีความแข็งแรงและใช้พลาสติกที่มีคุณภาพสูงเป็นส่วนประกอบหลัก จึงสามารถติดตั้งและเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

บุคคลในภาพ (ซ้าย – ขวา) : คุณธนัชชา ว่องอมรนิธิ คุณรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอบ้านโป่ง คุณสหรัฐ พัฒนวิบูลย์ คุณแสงชัย วิริยะอำไพวงศ์ คุณกฤษณะ คำจันทร์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอบ้านโป่ง คุณชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี คุณจิรภัทร สิทธิสันต์ คุณเบญจรัตน์ จริยธาราสิทธิ์ สมาชิกวุฒิสภา คุณกิ่งกาญจน์ ทรัพย์เย็น รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล และแพทย์หญิงมนัญญา วรรณไพสิฐกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลบ้านโป่ง

มูลนิธิเอสซีจี ขอเชิญร่วมอุดหนุนสินค้าชุมชน พร้อมแนะนำชุมชนให้เข้ามาพบปะผู้ซื้อได้ที่กลุ่ม “ชุมชนชวนช้อป”

“ชุมชนชวนช้อป” คือกลุ่มใน Facebook ที่เราตั้งใจให้เป็นตลาดนัดชุมชนออนไลน์… เชื่อมโยงผู้ผลิตจากชุมชนทั่วไทย ที่ตั้งใจนำความสดใหม่ของสินค้า หรือเอกลักษณ์ จากท้องถิ่น มาแบ่งปันให้กับเพื่อนผู้ซื้อ ที่อยากอุดหนุนสินค้าคุณภาพ ด้วยหวังว่าจะช่วยแบ่งปันความสุขทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ

เรายินดีต้อนรับผู้ผลิตผู้ค้าและนักช้อปทุกท่าน…แล้วพบกันที่นี่.. “ชุมชนชวนช้อป” www.facebook.com/groups/189454128831939/

มูลนิธิเอสซีจี ส่งพลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง มอบนวัตกรรม ห้องตรวจหาเชื้อ พร้อมชุดติดตามสุขภาพทางไกล แก่โรงพยาบาลศิริราช

สุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี พร้อมด้วยคุณพิทยา จั่นบุญมี กรรมการมูลนิธิเอสซีจี และคุณวัทธยา พรพิพัฒน์กุล คณะทำงานมูลนิธิเอสซีจี เป็นตัวแทนส่งมอบนวัตกรรมห้องตรวจหาเชื้อ (Modular swab unit) 1 ยูนิต ให้โรงพยาบาลศิริราช โดนยูนิตออกแบบแยกสัดส่วนพื้นที่ระหว่างบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยติดเชื้อหรือกลุ่มเสี่ยง พร้อมระบบควบคุมแรงดันและคุณภาพอากาศที่เหมาะสม จึงช่วยลดโอกาสการติดเชื้อพร้อมด้วยอุปกรณ์ติดตามสุขภาพทางไกล (Tele-Monitoring)54 ชุด เพื่อช่วยติดตามข้อมูลสุขภาพผ่านระบบออนไลน์แบบเรียลไทม์ ลดการสัมผัสโดยตรงระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ป่วยติดเชื้อหรือกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเก็บตัวตามลำพัง นอกจากนี้ยังได้ห้องน้ำสำเร็จรูป (Modular Bathroom) 2 ห้อง ให้กับศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยมหิดล รวมมูลค่า 5.4 ล้านบาท โดยมี ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พร้อมด้วย รศ.นพ. วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช เป็นตัวแทนรับมอบ

มูลนิธิเอสซีจี ดูแลบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ส่งมอบนวัตกรรมป้องกันโควิด-19 แบบเคลื่อนที่ แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ โรงพยาบาลศิริราช มูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท

มูลนิธิเอสซีจี เดินหน้าส่งมอบนวัตกรรมป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ COVID-19 แบบเคลื่อนที่ให้กับโรงพยาบาลอีก 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลศิริราช เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องตรวจรักษาผู้ป่วยและผู้ที่เสียงติดเชื้อ COVID – 19 ด้วยระบบควบคุมความดันอากาศที่มีประสิทธิภาพ เเละระบบกรองอากาศระดับ HEPA ที่ช่วยกรองอากาศให้สะอาด ปลอดภัย อีกทั้งสะดวกในการใช้งานอย่างมาก เพราะสามารถติดตั้งและเคลื่อนย้ายได้สะดวก โครงสร้างทุกชิ้นแข็งแรง ใช้พลาสติกที่มีคุณภาพสูงเป็นส่วนประกอบหลัก

ทั้งนี้นวัตกรรมป้องกันโควิด-19 แบบเคลื่อนที่ประกอบไปด้วย 5 นวัตกรรม ได้แก่ ห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบแบบเคลื่อนที่ (Negative Pressure Isolation Room) สำหรับปฏิบัติการในห้องฉุกเฉิน ห้องไอซียู หรือแม้แต่เป็นห้องพักผู้ป่วย โดยสามารถรักษาผู้ป่วยหนักได้ทันท่วงทีโดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและอุปกรณ์ช่วยชีวิตอื่นๆ ห้องตรวจเชื้อความดันลบหรือบวกแบบเคลื่อนที่ (Negative/Positive Pressure Isolation Chamber) ช่วยให้แพทย์และพยาบาลสามารถสอดมือเข้าไปทำหัตถการ (Swab) โดยไม่ต้องสัมผัสโดยตรงกับผู้ป่วย แคปซูลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบ (Patient Isolation Capsule) ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อระหว่างการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย แคปซูลความดันลบขนาดเล็ก สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อเข้าเครื่อง CT Scan (Small Patient Isolation Capsule for CT scan) ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อระหว่างการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าเครื่อง CT Scan และอุปกรณ์ครอบศีรษะคนไข้เพื่อลดการฟุ้งกระจายของเชื้อ สำหรับงานทันตกรรม (Dent Guard) ป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อระหว่างการทำงานทันตกรรม

การส่งมอบนวัตกรรมในครั้งนี้ มีคุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี และดร.สุรชา อุดมศักดิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี ดูแลงานเทคโนโลยีและนวัตกรรม ร่วมส่งมอบให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยมี ศ.นพ. สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย นพ. นิพนธ์ เขมะเพชร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมด้วย ผศ.(พิเศษ) นพ.สุรินทร์ อัศววิทูรทิพย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฯ ด้านภาพลักษณ์องค์กร เป็นตัวแทนรับมอบ  

โรงพยาบาลศิริราช มี ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช พร้อมด้วย รศ.ดร.นพ.ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช เป็นตัวแทนรับมอบ

มูลนิธิเอสซีจี ส่งมอบ “ถุงน้ำใจ” เพื่อผู้ได้รับผลกระทบวิกฤตโควิด – 19

คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส ประธานกรรมการ และกรรมการมูลนิธิเอสซีจี ร่วมมอบ”ถุงน้ำใจ” บรรจุสินค้าบริโภค อุปโภค ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวัน เพื่อแทนความห่วงใย กับพี่ๆ น้องๆ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา-19 จำนวน 270 คน อาทิ แม่บ้านที่ช่วยดูแลความสะอาดให้ในช่วง​ Work​ from​ Home, พนักงานขับรถ, พนักงานขนย้าย, พนักงานเสิร์ฟ และช่างระบบอาคาร ที่ยังคงมาทำงานปฏิบัติหน้าที่ดูแลสำนักงานให้เรียบร้อย ปลอดภัย ในทุกๆ วัน